Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

Sao đàn ông lại phải trả tiền ăn cho bạn gái?

Xung quanh câu chuyện " Không hài lòng cách chi tiêu của bạn trai ", nhiều độc giả VnExpress bày tỏ quan điểm ủng hộ lối sống sòng phẳng trong chuyện tiền bạc với người yêu:

Tính sòng phẳng, rõ ràng cũng là tốt chứ sao? Việc không chi tiêu cho đồ đắt tiền có thể coi là tính tiết kiệm. Việc không giành trả tiền với người khác có thể coi là lịch sự và tôn trọng người khác. Việc để chồng em gái trả Công ty dịch thuật chuyên nghiệp - MIDtrans Blog tiền cũng là bình thường vì họ đã là gia đình, còn người yêu vẫn là người ngoài. Đàn ông ga lăng là tốt nhưng nếu sòng phẳng cũng không sao, không thể nói là họ bủn xỉn được.

Ngoc Bui

Lúc mới yêu nhau, vợ chồng tôi đều là sinh viên, nhà anh không có điều kiện, chỉ có thể đưa đón tôi bằng cái xe đạp cũ mua lại 100 nghìn đồng. Tới con gấu tặng bạn gái cũng nói "cho anh mượn tiền anh mua tặng, rồi sau này có anh gửi lại". Đi ăn với nhau cũng toàn tôi chủ động chia tiền.

Khi ra trường có việc làm, kinh tế tốt hơn, anh có cỡ 400 triệu sau 2,5 năm. Tôi muốn đi chơi, đi du lịch, anh nói phải tiết kiệm: "Mỗi vé 500 nghìn, hai vé tiền triệu, vào đó cũng chỉ đi loanh quanh, em muốn ăn gì anh mua về nấu cho ăn. Thay vì tiền đi chơi, mua đồ ăn không phải tốt hơn sao? Sau này giàu có em muốn đi đâu anh đưa đi, tiền đó anh muốn mua đất cho tương lai hai đứa...". Bạn thấy đấy, đừng lăn tăn, hãy nhìn cách anh ấy đối xử với bạn, anh ấy cũng như chồng tôi thôi, tiết kiệm nhưng không ky bo, tiêu tiền đúng chỗ. Tôi đi ăn, ai giành trả thì cứ việc trả.

Pidu25251325

Sòng phẳng là tôi thích. Dù là người yêu nhưng chia sẻ công bằng làm tôi thấy dễ chịu, không có cảm giác bị mắc nợ hay áy náy. Cưới thì thỏa thuận kế hoạch tài chính trước, khoản chung khoản riêng phân bố như thế nào là được.

Hà Thị Quý Ngọ

Không phải ai cũng thích diễn màn kịch tranh nhau trả tiền. Người (sòng phẳng) sẽ không sĩ diện hão, có chính kiến, đáng tin cậy.

Secret garden

Nghe thì có vẻ anh này keo kiệt nhưng thực ra anh ta rất thực tế, mua cái gì cần chứ không mua cái gì thích. Còn chuyện trả tiền, nếu ai đó đã nhận trả tiền thì để họ trả, không phải tranh giành nhau như vậy. Khi có tiền mà tiêu không có kế hoạch, đến lúc không có tiền thì sẽ ra sao?

Trần Quỳnh

Nói thật, đối với tôi, việc ăn uống giành nhau trả tiền thật sự phí thời gian và vô bổ. Nếu tôi đi ăn mà bạn bè mong muốn trả hết, tôi sẽ nói''chia nhau đi'' một lần, còn họ cố muốn trả hết thì tôi cũng không thừa hơi mà cãi nhau. Biết ý thì lần sau tôi sẽ mời họ lại một bữa. Tôi không hiểu bạn muốn bạn trai phải gay gắt tranh giành trả để làm gì? Thật sự khách sáo và câu nệ không cần thiết.

Viet anh Pham

Cá nhân tôi ghét cảnh giành nhau trả tiền ở quán ăn. Đi ăn, tôi chủ động trả tiền, nhưng khi người khác giành trả, tôi sẽ để cho họ trả. Tôi tôn trọng điều đó. Trường hợp tôi biết họ khó khăn không có tiền, hay cảm thấy họ chỉ nói trả vì sĩ diện, chứ không thực muốn trả, thì tôi sẽ gạt đi nói sang chuyện khác và tôi trả. Còn nếu đi với nhau nhiều lần, và mỗi lần đều giành trả, thì tôi nói "lần trước anh/ chị/ em trả rồi, lần này để tôi".

Hoàng Trọng Hiền

Chia sẻ bài viết của bạn cho trang Ý kiến tại đây .

Việt Thành tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét